Bật mí cách livestream thu hút hàng vạn người xem trên TikTok
- Người viết: CSKH GOCHEK lúc
- Tin tức
- - 0 Bình luận
Theo nghiên cứu mới nhất từ Milieu Insight ngày càng có nhiều người tiêu dùng tìm kiếm trải nghiệm mua sắm tương tác ngay tại nhà tại Đông Nam Á. Trong đó người tiêu dùng Việt Nam xem video bán hàng livestream thường xuyên nhất, với 65% cho biết họ làm như vậy ít nhất một lần một tuần. Mức độ phổ biến của hình thức mua sắm này đang tăng vọt trong những năm gần đây do tính tương tác cao mà nó mang lại. Đây là cơ hội cho những cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh gia tăng doanh số thông qua livestream trên các nền tảng, đặc biệt là TikTok - một trong những nền tảng hỗ trợ livestream tốt nhất hiện nay.
1. Chuẩn bị trước nội dung phát trực tiếp
Trước khi livestream bạn nên chuẩn bị trước nội dung những gì mình sẽ nói thay vì livestream một cách ngẫu hứng. Việc chuẩ bị trước kịch bản giúp quá trình livestream mượt mà hơn, không xảy ra tình trạng chết thời gian. Những lời giới thiệu sản phẩm hấp dẫn, lôi cuốn sẽ gia tăng tỉ lệ mua hàng khi bạn livestream. Ngoài ra bạn cũng cần phải liệt kê những từ ngữ bị cấm của TikTok để tránh nói phải khi livestream.
2. Bật mô tả LIVE TikTok
Livestream của bạn ít người xem một phần là do bạn chưa bật giới thiệu mô tả LIVE hoặc phần mô tả này chưa hấp dẫn. Cách bật mô tả LIVE TikTok:
Bước 1: Truy cập ứng dụng TikTok, chọn biểu tượng dấu cộng, sau đó chọn LIVE để bắt đầu video trực tiếp.
Bước 2: Chọn Cài đặt, sau đó chọn Giới thiệu LIVE
Bước 3: Bật tính năng Hiển thị phần giới thiệu phiên LIVE của bạn bằng cách gạt nút sang phải. Sau đó điền nội dung mô tả vào phần giới thiệu và chọn Lưu.
3. Lựa chọn khung giờ Livestream
Cũng như đăng video TikTok, để Livestream có nhiều người xem bạn cần lựa chọn khung giờ thích hợp. Tùy vào đối tượng xem livestream củ bạn hướng đến rảnh vào khung giờ nào để sắp xếp phát trực tiếp cho hợp lý. Một số khung giờ bạn có thể tham khảo đó là khoảng 11h - 13h, hoặc từ 20h - 21h
4. Tặng quà, minigame, giảm giá trên livestream
Để thu hút người xem ở lại lâu trên live và chia sẻ cho bạn bè của họ cùng tham gia bạn hãy tổ chức các chương trình minigame trúng thưởng, tặng quà, giảm giá độc quyền ngay trên live nhé. Tuy nhiên khi tổ chức minigame trên livestream TikTok bạn cần chú ý không được tổ chức chương trình có liên quan đến số điện thoại bởi TikTok quét được sẽ chặn live của bạn ngay lập tức.
5. Chạy quảng cáo cho livestream
Ngoài các cách miễn phí đã kể trên, bạn có thể chạy quảng cáo cho livestream để tăng lượng người xem. Trong trường hợp bạn mới livestream, livestream ban đầu ít người xem, bạn có thể chi ngân sách vừa phải để chạy quảng cáo cho livestream. Khi đã livestream có một lượng người xem nhất định thì những người mới sẽ giảm bớt tâm lý e ngại khi nhấn xem livestream của bạn. Tuy nhiên không phải bất kì tài khoản nào cũng có thể chạy quảng cáo cho livestream. Bạn hãy tìm hiểu thêm các bước chạy quảng cáo cho livestream ở những bài viết sau của GoChek nhé!
Viết bình luận