10 Cách tăng người theo dõi trên TikTok cực nhanh, hiệu quả
- Người viết: CSKH GOCHEK lúc
- Tin tức
- - 0 Bình luận
Tiktok đang có sức hút rất lớn với những cá nhân, doanh nghiệp muốn quảng bá hình ảnh. Ngày càng nhiều những người làm sáng tạo nội dung chọn Tiktok để phát triển, tạo nên sự cạnh tranh sôi nổi để giành lấy lượng người follow trên nền tảng này. Vậy, đâu là cách tăng người theo dõi trên TikTok hiệu quả nhất? Hãy cùng GoChek tìm hiểu nhé.
1. Xác định rõ đối tượng và ngách nội dung
Lượng người dùng TikTok là gần 50.68 triệu (số liệu năm 2024) và tất nhiên không phải tất cả những đối tượng này đều phù hợp với nội dung của bạn. Lượng người dùng rất nhiều trong khi nguồn lực, khả năng sáng tạo của bạn không phải vô hạn. Vì thế hãy xác định rõ bạn muốn hướng đến đối tượng nào. Bạn cần hiểu họ đang làm gì ở Tiktok, họ có nhu cầu như thế nào, mong muốn xem gì, từ đó tập trung xây dựng nội dung độc đáo dành riêng cho nhóm đối tượng này.
Xác định ngách đối tượng để xây dựng nội dung
2. Nâng cấp tài khoản lên TikTok Pro
Nếu bạn đang tìm cách tăng người theo dõi trên TikTok thì nên nâng cấp lên tài khoản pro của TikTok là điều rất cần thiết. Sử dụng tài khoản doanh nghiệp sẽ cho phép bạn thêm liên kết vào hồ sơ TikTok và cho phép các thương hiệu xem cách video hoạt động như thế nào để thu hút nhiều người theo dõi hơn.
Nâng cấp tài khoản lên Pro
3. Cách tăng người theo dõi trên TikTok bằng cập nhật xu hướng
Hãy nhớ TikTok là một nền tảng được xây dựng từ những xu hướng. Vì vậy, người sáng tạo nội dung cần nắm bắt những xu hướng mới để mang lại hình ảnh gần gũi và dễ thu hút người xem hơn.
Thuật toán Tiktok không quyết định hay quản lý độ phổ biến của các xu hướng. Thay vào đó, Tiktok sẽ đo lường hành vi người dùng và gợi ý những video phù hợp với loại nội dung thường tương tác nhất. Vì vậy, nếu bạn chọn đúng xu hướng phù hợp với hình ảnh muốn truyền tải, video sẽ hướng tới đụng tệp khách hàng có mối quan tâm tương tự. Nhờ vậy mà bạn sẽ có nhiều cơ hội để tăng người theo dõi hơn.
Bắt kịp theo xu hướng
4. Giáo dục Follower (người theo dõi)
Các nội dung TikTok hàng đầu, được nhiều người yêu thích thường là sự kết hợp giữa giáo dục và giải trí. Do đó, bên cạnh yếu tố giúp người xem giải trí thì việc lồng ghép thêm các nội dung mang lại kiến thức là giải pháp hay giúp video của bạn có cú twist và có ý nghĩa hơn. Người xem sẽ cảm thấy nhận được nhiều giá trị khi xem kênh của bạn. Từ đó, họ sẽ theo dõi kênh để không bỏ qua những series tiếp theo.
Giáo dục người theo dõi bằng nội dung chất lượng
5. Sử dụng đúng hashtag đúng cách
Cách tăng người theo dõi trên TikTok hiệu quả nhất hiện nay chính là tận dụng xu hướng và các hashtag liên quan. Điều này sẽ làm tăng cơ hội để nội dung của bạn được vào trang FYP của đối tượng mục tiêu.
Bạn có thể tìm hiểu các hashtag trong ứng dụng hoặc bằng công cụ tạo hashtag. Thậm chí khi bạn viết mô tả cho video, chỉ cần nhấn # TikTok sẽ đề xuất các hashtag liên quan mà bạn có thể sử dụng.
Sử dụng hashtag phù hợp
6. Chọn thời gian phù hợp để tăng người theo dõi TikTok
Chọn thời điểm tốt để video sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều người hơn. Khi video được nhiều người biết đến thì tỷ lệ kênh của bạn được theo dõi sẽ cao hơn. Một số khung thời gian mà bạn có thể tham khảo bao gồm:
6h - 9h: Đây là thời điểm mọi người vừa mới thức dậy, sửa soạn, ăn sáng và có thói quen lướt TikTok để cập tin tức.
11h30 - 13h30: Thời điểm này mọi người bắt đầu tan làm, tan học, ăn trưa và thường xem TikTok để thư giãn nên lượng truy cập rất lớn.
18h - 20h: Thời điểm ăn tối, thư giãn nhẹ nhàng sau một ngày lao động mệt mỏi nên TikTok luôn là lựa chọn hàng đầu.
22h - 24h: Đây là thời điểm các “cú đêm” hoạt động mạnh và dành nhiều thời gian lướt TikTok nhất.
Đăng tải video vào khung giờ vàng
Bạn có thể đăng video vào tất cả các thời điểm trên, rồi đánh giá xem thời gian nào có nhiều người xem nhất thì duy trì đăng vào thời điểm đó.
7. Sử dụng Stitch để làm việc với nhà sáng tạo TikTok (TikTok creator) khác
Vào cuối năm 2020, TikTok đã giới thiệu một tính năng mới tên là Stitch và đó là một cách tuyệt vời để tăng nhanh lượng người theo dõi.
Stitch sẽ sử dụng một vài giây từ video của người khác thành một phần trong video của chính bạn nhằm thông báo, phát triển cuộc trò chuyện hoặc mở rộng một chủ đề.
Hiện nay, Stitch vẫn còn được TikTok ưu tiên trong trang FYP hơn các video thông thường. Vì vậy, hãy kết hợp với những người sáng tạo TikTok khác và bắt đầu stitching!
8. Quảng bá chéo (cross-promote) video
Quảng bá chéo với người dùng khác để được nhiều người biết đến hơn
Nếu bạn đang sử dụng các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Youtube, Instagram… thì có thể sử dụng chúng để quảng bá chéo và tăng lượt theo dõi cho TikTok.
Bạn có thể dùng các nền tảng này để chia sẻ video TikTok nhằm kéo thêm một lượng người xem và theo dõi nhất định cho kênh TikTok của mình.
9. Tương tác với người dùng
Tương tác với người xem cũng là cách tăng lượt theo dõi TikTok rất hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Bởi lẽ, thông qua các lượt tương tác video của bạn sẽ được lên xu hướng giúp thu hút được nhiều người xem hơn và hỗ trợ tăng lượt theo dõi cho kênh.
Một số cách tương tác hiệu quả hiện nay gồm: comment hoặc thả tim video của người dùng khác. Trả lời bình thuận, thả tim bình luận trên video của mình. Những cách làm này sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ khăng khít với người dùng và kích thích họ theo dõi kênh của bạn.
Tương tác với các nhà sáng tạo nội dung khác
10. Sử dụng các chiến dịch trả phí
Ngoài các cách tăng follow không mất phí ở phía trên, bạn có thể áp dụng các chiến lược có trả phí để tăng lượt theo dõi trên nền tảng TikTok - cụ thể hơn là chạy quảng cáo. Khi QC, bạn có thể nhắm mục tiêu và tùy chỉnh đối tượng theo nhu cầu. Lúc này, TikTok sẽ nhận diện và phân phối video đến đúng đối tượng theo mục tiêu của bạn.
Hiện nay, có nhiều kiểu chạy quảng cáo trên TikTok gồm: quảng cáo in-feed, TopView, Brand Takeover, thử thách Hashtag thương hiệu (Brand Hashtag Challenges) và Hiệu ứng từ thương hiệu (Branded Effect)... tất cả tùy thuộc vào ngân sách và đối tượng mục tiêu. Hãy cân đối để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất bạn nhé.
Hãy kiên nhẫn, nhất quán và luôn là chính mình. Xây dựng một lượng người theo dõi trung thành cần có thời gian và nỗ lực. Hy vọng những cách tăng người theo dõi trên TikTok mà GoChek gợi ý sẽ có hiệu quả với kênh của bạn.
Viết bình luận