TOP 5 TAI NGHE ĐẮT NHẤT THẾ GIỚI MÀ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Tai nghe không chỉ là công cụ để thưởng thức âm nhạc, mà còn là một tuyên ngôn cá tính và thậm chí là một khoản đầu tư tiềm năng. Cùng GoChek bước vào thế giới tai nghe đẳng cấp, nơi bạn không chỉ nghe nhạc, mà còn cảm nhận nghệ thuật, thể hiện cá tính và sở hữu một khoản đầu tư tiềm năng!

1. Tai nghe có dây Sennheiser Orpheus (trị giá: $55.000)

Giá trị của chiếc tai nghe này lên tới $55.000 (khoảng 1.25 tỷ đồng)

 

Tai nghe có dây Sennheiser Orpheus với trị giá hơn 1.25 tỷ đồng

Tai nghe có dây Sennheiser Orpheus với trị giá hơn 1.25 tỷ đồng

Năm 1991, Sennheiser đã cho ra mắt một thiết kế hệ thống tai nghe (tích hợp ampli) có tên Sennheiser Orpheus mà về sau được coi là một thiết kế huyền thoại, gồm tai nghe tĩnh điện HE-90 và head-amp HEV-90. Sản phẩm này đã gây sốc thời điểm ấy có giá bán vào khoảng 15.000 USD.

Trong năm 2015, nhân kỉ niệm 70 năm thương hiệu, Sennheiser hồi sinh huyền thoại Orpheus qua việc đưa ra mắt bộ tai nghe tĩnh điện Sennheiser HE1 tích hợp sẵn head-amp. Tai nghe có dải tần số 8Hz tới hơn 100kHZ – vượt khỏi giới hạn thính giác của tai người, kèm với đó là mức độ méo tiếng thấp chưa từng xuất hiện trong một hệ thống tái tạo âm thanh theo Sennheiser công bố,  0,01% tại 1kHz và 100dB SPL.

 

2. Tai nghe không dây Focal Utopia by Tournaire (trị giá: 120.000$)

 

Tai nghe không dây Focal Utopia by Tournaire với trị giá 3 tỷ đồng

Tai nghe không dây Focal Utopia by Tournaire với trị giá 3 tỷ đồng

Đây được xem là mẫu tai nghe danh giá bậc nhất Thế giới, đối với cả giới headphile. Tháng 6/2016, Focal tung ra dòng tai nghe high-end Utopia hội tụ tinh hoa thiết kế chế tác, các công nghệ độc quyền và cả vật liệu cao cấp khiến Utopia sớm trở thành mẫu tai nghe tham chiếu. Không lâu sau đó, đến tháng 9/2016, Focal đã hợp tác cùng nhà chế tác kim hoàn Pháp nổi tiếng là Tournaire Maison tung ra mẫu tai nghe thực sự đặc biệt, một tác phẩm nghệ thuật độc đáo – tai nghe Focal Utopia by Tournaire, mang triết lý và tầm nhìn của cả hai thương hiệu lừng danh Pháp.  

Thiết kế gây chú ý là bộ ba biểu tượng “Triology” gồm hình vuông, hình tam giác và hình tròn được mô tả là gắn kết quá khứ, hiện tại và tương lai cũng như tượng trưng cho tiến hóa của sự sống. Các chi tiết được làm bằng vàng 18 karat cùng với tổng cộng 6,5 carat kim cương được chế tác thủ công bởi Tournaire.

Tai nghe không dây Focal Utopia by Tournaire với trị giá 3 tỷ đồng

Tai nghe Focal Utopia by Tournaire cùng stand hình đầu người mạ vàng

Bộ sản phẩm gồm tai nghe giá 100.000 euro và chân đế kiểu mặt nạ độc đáo giá 10.000 euro. Mẫu tai nghe này được sản xuất giới hạn chỉ 8 chiếc. Focal Utopia là kiểu tai nghe open-back headphones, dải tần đáp ứng từ 5Hz-50kHz. 

Chỉ riêng chiếc tai nghe giá trị đã lên tới khoảng 110.000$ (khoảng 2.7 tỷ đồng) và nếu mua thêm stand đầu người mạ vàng thì trị giá hơn 120.000$ (gần 3 tỷ đồng)

 

3. Tai nghe chụp tai Onkyo H900 20-carat Diamonds (trị giá: 85.000$)

 

Tai nghe chụp tai Onkyo H900 20-carat Diamonds

 Tai nghe chụp tai Onkyo H900 20-carat Diamonds trị giá 2.1 tỷ đồng

Năm 2017, tức một năm sau khi giới thiệu mẫu tai nghe H900M, thương hiệu Nhật Bản Onkyo gây cú sốc khi tung ra mẫu tai nghe có giá “trên trời” – Onkyo H900M 20-carat Diamonds. Giá bán của nó lên tới 80.000 euro (khoảng 85.000 USD - tương đương 2.1 tỷ đồng), nghĩa là gấp hơn 283 lần so với giá bán khoảng 300 USD của mẫu tai nghe H900M tiêu chuẩn, trong khi không khác biệt về chất lượng âm thanh. 

 

Tai nghe chụp tai Onkyo H900 20-carat Diamonds trị giá 2.1 tỷ đồng

Tai nghe có dây Onkyo H900 được đính 20ct kim cương có độ trong suốt cao nhất

Sự đắt đỏ cơ bản là do phần đệm tai được trang trí bằng vòng thép không gỉ với độ bóng cao và tấm nhôm được tỉ mỉ đính bằng tay 20ct kim cương có độ trong suốt cao nhất. Ngoài ra, phần chụp tai bên phải được gắn thêm những viên hồng ngọc nhỏ. Đây có vẻ như là một chiêu marketing của Onkyo để “đánh bóng” cho H900M cũng như tên tuổi thương hiệu.

 

4. Tai nghe có dây Final Audio Design Sonorous X (trị giá: $7.399)

Final Audio Sonorous X là một trong những tai nghe đắt nhất thế giới, mang đến trải nghiệm âm thanh đỉnh cao cho những audiophile sành điệu. Tuy nhiên, mức giá cao và không có phụ kiện đi kèm khiến Sonorous X trở nên kén chọn người dùng. Với mức giá lên tới $7.399, tương đương hơn 183 triệu đồng.
 

Final Audio Design Sonorous X trị giá 183 triệu đồng

 

Tai nghe Final Audio Design Sonorous X trị giá 183 triệu đồng

Mặc dù với mức giá cao như vậy nhưng Sonorous X hầu như không chứa những vật liệu đắt tiền như vàng, kim cương, hồng ngọc mà chất liệu của Sonorous chỉ bao gồm titan, nhôm và thép không rỉ. Bởi Sonorous không đắt giá ở vẻ ngoài mà nằm ở bên trong. Bằng cách đầu tư kĩ lưỡng vào âm thanh, cơ chế BAM (Cân bằng chuyển động không khí) được phát triển cho bộ điều khiển phần ứng cân bằng đã được sử dụng với bộ điều khiển động. Với BAM, ý tưởng là tối ưu hóa sự cân bằng áp suất giữa mặt trước và mặt sau của màng ngăn. Để thực hiện triệt để ý tưởng này, SONOROUS X được bịt kín để không bị rò rỉ không khí từ bên trong vỏ.
Final Audio Design Sonorous X trị giá 183 triệu đồng

Tai nghe có dây Sonorous X với chất liệu làm từ nhôm và thép không rỉ mạ vàng

Tuy nhiên, sự kết hợp giữa nhôm và thép không rỉ mạ vàng ở vỏ ngoài, nhằm mục đích mang lại vẻ đẹp sang trong và tối ưu hóa đặc tính âm thanh học, giúp tai nghe truyền tải được âm thanh một cách chân thực và hay nhất, cũng do đó mà chiếc tai nghe này nặng tới 630gram.
 

5. Tai nghe Beats By Dre & Graff Diamonds (trị giá: $750.000)
Mặc dù nhiều người vẫn nghĩ Focal Utopia by Tournaire là mẫu tai nghe đắt nhất Thế giới, tuy nhiên thực tế vị trí số 1 lại thuộc về một mẫu tai nghe "showbiz": Beats by Dre & Graff Diamonds. 

 

Tai nghe bluetooth Beats By Dre & Graff Diamonds trị giá hơn 18.5 tỷ đồng

 

Tai nghe Beats By Dre & Graff Diamonds với trị giá hơn 18.5 tỷ đồng

Hãng kim cương Anh quốc nổi tiếng là Graff đã cùng với Beats by Dre hợp tác để tạo ra mẫu tai nghe, kiểu on-ear headphone, được biết đến là mẫu tai nghe đắt giá nhất hành tinh trước nay, với mức giá lên tới 750.000 USD - tương đương hơn 18.5 tỷ đồng). Tai nghe đặc biệt này được tạo ra với sự cộng tác của nhà kim hoàn Graff có trụ sở tại London, nhằm mục đích cho những nghệ sĩ biểu diễn trong chương trình Halftime Show tại Big Game 2012. Một vài nhân vật đình đám đã đeo tai nghe này như Madonna, LMFAO và Lil Wayne.

 

Tai nghe bluetooth Beats By Dre & Graff Diamonds trị giá hơn 18.5 tỷ đồng

 

Lil Wayne đeo tai nghe Beats By Dre & Graff Diamonds trong trận đấu NBA AII-Star

Sự đắt giá của mẫu tai nghe này chủ yếu là do nó được đính 126,76 carat kim cương Graff (hơn 1.500 viên kim cương) và 3,35 carat hồng ngọc nguyên chất. Ngoài việc có chữ ký của cả Graff và Beats by Dre, món đồ xa xỉ này còn có giấy chứng nhận ghi nhận việc sử dụng đá Graff chính hãng. Mặc dù được coi là mẫu tai nghe đắt nhất hành tinh, tuy nhiên nó được tạo ra với mục đích trình diễn và làm thương hiệu hơn là mang tính thương mại và chuyên môn.

 

Câu hỏi đặt ra là "Liệu những chiếc tai nghe này có xứng đáng với giá tiền"? 

Điều này phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người. Đối với những người yêu âm nhạc và muốn trải nghiệm âm thanh một cách trọn vẹn nhất, thì những chiếc tai nghe đắt tiền này có thể là một lựa chọn xứng đáng. Tuy nhiên, đối với đại đa số người dùng, những chiếc tai nghe tầm trung hoặc bình dân vẫn có thể đáp ứng tốt nhu cầu nghe nhạc cơ bản.

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
icon

Giao hàng tận nhà trên toàn quốc

icon

Chính sách bảo hành

Bảo hành 12 tháng, lỗi 1 đổi 1 trong 30 ngày

icon

Hỗ trợ 24/7

Hãy liên hệ với chúng tôi qua email, Zalo, Facebook, hotline... để nhận tư vấn