CÁC LƯU Ý KHI SỬ DỤNG AI (TRÍ TUỆ NHÂN TẠO) ĐỂ VIẾT KỊCH BẢN VIDEO HIỆU QUẢ

Trong bối cảnh công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ là một khái niệm khoa học viễn tưởng mà còn trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Từ việc dự đoán bệnh, thời tiết, đến việc tạo ra nghệ thuật và giải trí, AI đã và đang thay đổi cách chúng ta tiếp cận và thực hiện nhiều hoạt động. Trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, việc ứng dụng AI vào việc viết kịch bản, nghĩ ý tưởng đã mở ra một cánh cửa mới, mang lại sự sáng tạo và tiết kiệm thời gian.

Một trong những công cụ AI được xem là thông minh nhất hiện nay là ChatGPT, công cụ này đã và đang được ứng dụng rất nhiều trong việc viết kịch bản. Vậy làm sao để có thể sử dụng công cụ này một cách hiệu quả, đọc bài viết sau để biết ngay nhé:

1. Xác định mục tiêu và ngữ cảnh:

Trước tiên, bạn cần xác định mục tiêu của kịch bản. Đó là một phim ngắn, video quảng cáo, chương trình truyền hình, hoặc một dự án khác? Hãy cũng xác định đối tượng mục tiêu, thị trường, và thông điệp cần truyền đạt. 
Đây là nhiệm vụ mà bạn nên tự thực hiện, bởi mỗi video đều mang một mục đích cụ thể, yêu cầu bạn phải truyền đạt thông điệp của chiến dịch một cách chính xác. Bạn cần xác định rõ đối tượng mục tiêu và thị trường của mình, những điều mà ChatGPT không thể thay thế.

Mục tiêu 1 phút” - Bí Quyết Giúp Mọi Người Định Hướng Công Việc Rõ Ràng -  Chẳng Ai Có Thể Bắn Chính Xác Khi Không Biết Hồng Tâm Ở Đâu. - FSB Global  Program

(Ảnh: Internet)

2. Đặt câu hỏi rõ ràng cho ChatGPT:

Sau khi xác định được những thông tin tiền đề của video, bạn có thể đặt yêu cầu cho ChatGPT bằng câu hỏi như sau:
Bắt đầu bằng việc đặt câu hỏi cụ thể và rõ ràng. Ví dụ: "Viết một kịch bản cho một video quảng cáo về sản phẩm x, mục tiêu là đối tượng tuổi từ 20-30, tập trung vào tính năng y và giá trị z."
Đưa ra các yếu tố cụ thể như địa điểm, thời gian, nhân vật, tình tiết, và các chi tiết khác để hướng dẫn ChatGPT.
Lưu ý, bạn đưa ra đề bài càng chi tiết thì ChatGPT sẽ cho kết quả có độ chính xác càng cao.

(Hình ảnh minh họa một đoạn kịch bản được viết bởi Chat GPT)

3. Tạo cấu trúc và kịch bản sơ lược:

Dựa trên các câu trả lời của ChatGPT, tạo ra một cấu trúc sơ lược cho kịch bản của bạn. Điều này bao gồm việc phân chia thành từng cảnh, mô tả các nhân vật và tình huống, và xác định các điểm nhấn chính.

4. Tinh chỉnh và chỉnh sửa:

Dù ChatGPT có khả năng tạo ra nội dung dựa trên thông tin bạn cung cấp, việc tinh chỉnh và chỉnh sửa là cần thiết. Đọc kịch bản một cách kỹ lưỡng, điều chỉnh ngữ pháp, phong cách, và cảm xúc để đảm bảo nó phù hợp và hấp dẫn.

5. Kiểm tra và cải tiến:

Sau khi có bản kịch bản sơ lược, bạn nên thực hiện một bài kiểm tra với những người khác để thu thập phản hồi. Dựa trên những ý kiến này, bạn có thể tiếp tục tinh chỉnh và cải tiến cho đến khi đạt được kết quả mong muốn.

Dù ChatGPT cung cấp nhiều thông tin và ý tưởng, sự sáng tạo của bạn vẫn là yếu tố quan trọng. Hãy dùng nó như một công cụ hỗ trợ, không phải là giải pháp thay thế hoàn toàn.  Bởi con người với khả năng cảm nhận, suy nghĩ và cảm xúc không thể bị thay thế bằng máy móc. Do đó điều quan trọng nhất là cân nhắc và kết hợp tốt giữa công nghệ và sự sáng tạo con người để tạo ra những tác phẩm video độc đáo và cuốn hút.
 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
icon

Giao hàng tận nhà trên toàn quốc

icon

Chính sách bảo hành

Bảo hành 12 tháng, lỗi 1 đổi 1 trong 30 ngày

icon

Hỗ trợ 24/7

Hãy liên hệ với chúng tôi qua email, Zalo, Facebook, hotline... để nhận tư vấn