Hướng dẫn cách dùng Gimbal chống rung GoChek HunteX G5 đơn giản, dễ hiểu

Bạn đã sở hữu trên tay chiếc gimbal chống rung GoChek HunteX G5 mới nhất của GoChek. Thế nhưng, làm sao để tạo ra những thước phim hay video sáng tạo, chuyên nghiệp với gimbal này? Bài blog sau đây sẽ giúp bạn khám phá ra những tính năng mới nhất, cách sử dụng dễ dàng và hiệu quả nhất, hãy lưu lại ngay nhé.

1. Về gimbal chống rung GoChek HuteX G5 

GoChek HunteX G5 có thiết kế nhỏ gọn, hiện đại với khả năng kết nối dễ dàng giữa điện thoại và gimbal. Cùng những chuyển động ổn định, mượt mà, GoChek HunteX G5 cực kì tiện lợi, hỗ trợ tối đa cho cả nhà làm phim chuyên nghiệp hay không chuyên. 
 

Gimbal chống rung GoChek HunteX G5

Gimbal chống rung GoChek HunteX G5

 

1.1 Cài đặt Gimbal GoChek HunteX G5 

Hướng dẫn cài đặt từ A-Z gimbal chống rung GoChek HutneX G5 cùng các chế độ quay chụp chuyên nghiệp giúp bạn tạo ra những cảnh quay đỉnh cao với chiếc gimbal cầm tay mới nhất này. 
 
Video hướng dẫn sử dụng gimbal GoChek HunteX G5

 

2.1 Ứng dụng GoChek riêng biệt 

Sử dụng gimbal chống rung GoChek HunteX G5 hiệu quả hơn bao giờ hết với app GoChek riêng biệt. Hiện nay, app đã có mặt trên App Store và Google Play và sử dụng được hầu hết cho mọi dòng điện thoại. Bạn có thể thiết lập các thông số như độ trễ, cài đặt máy ảnh, bật chế độ chuyên nghiệp,... Đặc biệt, app sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt nên rất dễ dàng sử dụng nâng cao các tính năng và trải nghiệm ngay cả khi bạn là người lần đầu dùng gimbal chống rung. 
 

Ứng dụng dành cho gimbal chống rung GoChek HunteX G5

Ứng dụng dành cho gimbal chống rung GoChek HunteX G5

 

1.3 Chân máy gắn kèm vào gimbal chống rung GoChek HunteX G5 

Nếu bạn lo lắng cho những cảnh quay một mình thì cũng đừng lo lắng, nhà sản xuất trang bị đi kèm một chân tripod đi kèm trong bộ gimbal. Chỉ cần gắn tripod vào chân máy, gimbal được cố định trên các vị trí mặt phẳng một cách ổn định và an toàn. Không chỉ quay những cảnh quay thông thường mà thậm chí những shot quay chuyển động mạnh, video Timelapse hay những bức ảnh Panorama tuyệt đẹp cũng không thể làm khó bạn dù bạn chỉ có một mình. 
 

Gimbal chống rung GoChek HunteX G5 có chân tripod

Chân máy gắn kèm với gimbal chống rung GoChek HunteX G5

 

1.4 Kích hoạt Gimbal GoChek HunteX G5 

Kích hoạt và sử dụng gimbal chống rung GoChek HunteX G5 rất đơn giản chỉ trong vài giây . Sau khi mở hết các trục và cân điện thoại vào gimbal, chỉ cần bật nút nguồn, mở app GoChek và kết nối bluetooth với điện thoại bạn có thể bắt đầu sử dụng ngay tức thì. 
Gói bảo hành cũng sẽ được kích hoạt đồng thời với thời điểm kích hoạt gimbal. Bạn nên lưu ý thời điểm bảo hành này để được hưởng chế độ bảo hành và chăm sóc hậu mãi từ hãng GoChek. 
 

2. Hướng dẫn sử dụng chi tiết Gimbal GoChek HunteX G5 

Sau đây, GoChek sẽ hướng dẫn cho bạn các cài đặt và cách sử dụng gimbal cơ bản mà bạn cần biết: 

2.1 Nút nguồn

Ngoài để bật tắt gimbal thông thường, nút nguồn còn có nhiệm vụ bật/tắt đèn LED. Trên chiếc gimbal chống rung GoChek HunteX G5 được trang bị đèn LED với 3 mức độ sáng, hỗ trợ tối đa cho các cảnh quay ban đêm, trong điều kiện thiếu ánh sáng.  

2.2 Nút chức năng

Với nút chức năng, khi đang ở chế độ quay phim/ chụp ảnh, bạn chỉ cần bấm 1 lần để bắt đầu quay chụp. Khi nhấn hai lần, điện thoại sẽ xoay từ dọc sang ngang và ngược lại, nếu nhấn ba lần sẽ chuyển chế độ camera trước/sau. Điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh các góc quay trước sau, source quay ngang dọc một cách linh hoạt. 

2.3 Nút Joystick trên gimbal chống rung GoChek HunteX G5

Chỉ cần điều khiển gạt nút Joystick trên gimbal chống rung GoChek HunteX G5, bạn có thể tạo ra đa dạng các chuyển động với cao độ và cách lia máy khác nhau. Nhấn một lần vào nút Joystick để chuyển đổi chế độ quay. Có đến 4 chế độ quay chính L, PF, F, POV và 8 chế độ quay sáng tạo khác tương ứng với các cảnh quay chuyển động ngang, trên xuống, khoá một trục, từng trục hoặc tất cả các trục, thoả sức sáng tạo theo ý bạn. 
 

Nút Joy Stick trên gimbal chống rung GoChek HunteX G5

Nút Joystick trên gimbal chống rung GoChek HunteX G5 

2.4 Bánh xe tiêu cự và Zoom Slider 

Ngoài các nút chức năng phía trước, bên trái thân gimbal chống rung GoChek HunteX G5 còn có bánh xe tiêu cự để điều chỉnh lấy nét cho các video quay chụp sản phẩm. Thanh trượt thu phóng (Zoom Slider) giúp bạn zoom in zoom out dễ dàng, bắt trọn mọi khoảnh khắc xa gần mà không xảy ra tình trạng mờ hay vỡ nét. 

3. Tính năng Livestream Tracking trên gimbal chống rung GoChek HunteX G5

Tính năng Tracking không chỉ giới hạn dừng lại ở việc nhận dạng khuôn mặt mà giờ đây với công nghệ AI Tracking thế hệ mới, gimbal chống rung GoChek HunteX G5 nhận dạng và theo dõi cả chủ thể ổn định trong suốt quá trình quay. Đặc biệt hơn, bạn có thể vừa livestream trên các nền tảng như TikTok, Facebook vừa sử dụng tính năng tracking. Dù đứng gần hay xa, di chuyển trái phải hay bất cứ đâu, GoChek HunteX G5 luôn đảm bảo bạn xuất hiện đẹp nhất trong khung hình. 

3.1 Điều khiển bằng cử chỉ tay 

Điều khiển bằng cử chỉ tay cũng là một trong những tính năng nổi bật nhất trên chiếc gimbal chống rung GoChek HunteX G5 mới nhất này. Khi bạn muốn tự quay bản thân khi đứng cách gimbal vài mét, chỉ cần bật chế độ và hành động với các thao tác tay đơn giản tương ứng, bạn thực sự điều khiển chiếc gimbal ngay cả khi không cần chạm vào nó.
 
Không còn nghi ngờ gì nữa, gimbal chống rung GoChek HunteX G5 thực sự là chiếc gimbal cho điện thoại quá xứng đáng để sở hữu. Sở hữu thiết kế nhỏ gọn và nhiều tính năng hữu ích, chiếc gimbal mới nhất nhà GoChek giúp những shot quay trở nên sáng tạo và chuyên nghiệp hơn gấp nhiều lần cho dù bạn là nhà làm phim chuyên nghiệp hay không chuyên, hay là người thích trải nghiệm tập tành làm quen với gimbal.
 
Với thời lượng pin lên tới 10h, Gimbal GoChek HunteX G5 trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu trong những chuyến du lịch, dã ngoại hay những buổi quay chụp ngoài trời. Để biết thêm các thông tin về gimbal này, hãy truy cập ngay GoChek Vietnam trên tất cả các nền tảng nhé.
 
Tags: gimbal g5 huntex
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
icon

Giao hàng tận nhà trên toàn quốc

icon

Chính sách bảo hành

Bảo hành 12 tháng, lỗi 1 đổi 1 trong 30 ngày

icon

Hỗ trợ 24/7

Hãy liên hệ với chúng tôi qua email, Zalo, Facebook, hotline... để nhận tư vấn