Mới bắt đầu sử dụng gimbal cho điện thoại, đây là 5 gợi ý dành cho bạn!

Một chiếc gimbal cho điện thoại tuy nhỏ gọn, đơn giản nhưng sẽ giúp nâng tầm những cảnh quay của bạn trở nên sáng tạo, chuyên nghiệp gấp nhiều lần. Tuy nhiên, cũng như các sản phẩm công nghệ khác, chúng ta đều phải học cách sử dụng cho đúng và tối đa hiệu quả của gimbal. Nếu là người mới thì sau đây là 5 gợi ý dành cho bạn!
 

1. Khởi động gimbal đúng cách 

Lưu ý phải luôn mở tất cả các trục và gắn điện thoại trước khi khởi động gimbal. Các dòng gimbal cho điện thoại hiện nay thường có tối đa 3 trục chống rung, nếu gimbal khởi động khi các trục đang khoá sẽ dẫn đến tình trạng gằn, cấn gây cháy motor gimbal. 
Ngoài ra khi gắn thiết bị, bạn phải điều chỉnh cân bằng trên gimbal. Việc này sẽ giúp motor không phải chịu quá nhiều trọng lực - một trong những nguyên nhân gây hỏng motor. Thường cân gimbal cho điện thoại sẽ dễ hơn và nhanh hơn nhiều so với máy ảnh, máy quay phim

 

2. Sử dụng gimbal đúng tải trọng quy định

Mỗi dòng gimbal đều có mức chịu trọng tải tối đa được quy định bởi nhà sản xuất. Một chiếc gimbal cho điện thoại thông thường sẽ có thể chịu lực tối đa 200-300g, bằng trọng lượng một chiếc điện thoại. Ví dụ, dòng Gimbal GoChek HunteX G5 có thể chịu lực lên tới 250g. 
 
Tuy nhiên, có một số dòng điện thoại có trọng lượng cao hơn và người dùng thường thích sử dụng thêm các phụ kiện làm trọng lượng của điện thoại tăng lên đáng kể. Khi gimbal phải chịu trọng tải lớn trong một thời gian dài sẽ khiến motor nhanh hỏng hơn và giàm tuổi thọ của gimbal. Vì vậy, bạn nên lưu ý lựa chọn chiếc gimbal và thiết bị phù hợp. 

 

3. Di chuyển và cầm gimbal đúng

Tính năng nổi bật nhất của các chiếc gimbal là chống rung, thế nhưng không phải chỉ khởi động là gimbal có thể tự quay hay căn góc như mình muốn. Bạn cần học từ cách di chuyển đến cách cầm gimbal, lia máy, chuyển động góc máy để có được những cảnh quay mượt mà, chuyên nghiệp. 
Chẳng hạn những chiếc gimbal cho điện thoại rất nhỏ gọn nhưng khi di chuyển bạn cũng cần hơi chùng đầu gối xuống thì video thu được sẽ đỡ rung hơn, chất lượng hơn rất nhiều so với khi bạn đứng thẳng. 

 

4. Lưu ý thời lượng pin gimbal

Gimbal thường được ưu tiên sử dụng cho các cảnh quay ngoài trời nên có thời lượng pin khá dài. Như chiếc gimbal GoChek HunteX G5 có thời lượng pin tới 10h, thoải mái quay cả ngày dài. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế tình trạng gimbal sập nguồn khi đang sử dụng. Bởi lẽ khi bị thoát ứng đụng đột ngột, các motor sẽ không kịp trở về trạng thái ban đầu. Sau nhiều lần, các trục gimbal hoạt động không còn ổn định, đồng thời khiến gimbal bị chai pin nhanh hơn. Vì vậy, bạn nên lưu ý sạc gimbal đầy đủ ngay cả khi chưa cạn pin để tăng tuổi thọ cũng như giúp gimbal hoạt động hiệu quả, có những trải nghiệm quay chụp tốt hơn nhé. 

 

5. Luôn tắt gimbal khi không sử dụng 

Những chiếc gimbal cho điện thoại thường gọn nhẹ hơn rất nhiều so với gimbal cho máy ảnh. Do vậy, đôi khi người dùng tiện tay tháo điện thoại khi gimbal chưa được tắt. Khi đó, các trục gimbal bị tác động bằng lực đột ngột và gây cháy motor, gimbal không còn khả năng cân bằng nên sẽ bị giật, lag, hỏng. Lưu ý trong khi gimbal đang bật, tuyệt đối không tác động lên các trục hay thiết bị trên gimbal. Hãy tắt gimbal trước khi lấy điện thoại ra khỏi và đảm bảo rằng gimbal luôn tắt khi không sử dụng để giữ cho tuổi thọ gimbal được lâu nhất. 
 
 
 
 
 
← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
icon

Giao hàng tận nhà trên toàn quốc

icon

Chính sách bảo hành

Bảo hành 12 tháng, lỗi 1 đổi 1 trong 30 ngày

icon

Hỗ trợ 24/7

Hãy liên hệ với chúng tôi qua email, Zalo, Facebook, hotline... để nhận tư vấn