Mẹo tăng người theo dõi trên TikTok cực nhanh

Sự phát triển chóng mặt của kỹ thuật số và công nghệ thông tin đã kéo theo sự ra đời của hàng loạt các nền tảng mạng xã hội, nền tảng giải trí khác nhau. Trong đó Tiktok là một nền tảng nổi bật, đang dần trở thành một kênh thiết yếu của truyền thông trên toàn thế giới. Theo báo cáo Digital 2022 của We Are Social và Kepios, đến đầu năm 2022 tại Việt Nam, Tiktok đã có 39.91 triệu người dùng từ 18 tuổi trở lên, chiếm 40,5% dân số cả nước. Mặc dù chưa theo kịp được các nền tảng khác như Facebook hay Youtube về lượng người sử dụng. Tuy nhiên Tiktok đang có sức hút rất lớn với những cá nhân, doanh nghiệp muốn quảng bá hình ảnh. Ngày càng nhiều những người làm sáng tạo nội dung chọn Tiktok để phát triển, tạo nên sự cạnh tranh sôi nổi để giành lấy lượng người follow trên nền tảng này.


Vậy làm thế nào để tăng lượng người theo dõi một cách hiệu quả trên Tiktok, giúp tăng lượt xem cũng như tương tác trên kênh Tiktok của bạn? Đây là một thách thức với những người mới tham gia vào nền tảng này. Bởi vì Tiktok có thuật toán riêng để nội dung của bạn có thể hiển thị tới đối tượng mục tiêu trên trang Dành cho bạn (For You Page) của họ. 

Hãy cùng GoChek tìm hiểu một số cách giúp bạn tăng lượng người theo dõi thuận theo thuật toán của Tiktok một cách hiệu quả nhất!


1. Xác định rõ ràng về đối tượng
Lượng người dùng TikTok là gần 40 triệu người, và tất nhiên không phải tất cả đều phù hợp với nội dung của bạn. Lượng người dùng rất nhiều trong khi nguồn lực của bạn không phải vô hạn. Vì thế hãy xác định rõ bạn muốn hướng đến đối tượng nào. Bạn cần hiểu họ đang làm gì ở Tiktok, họ có nhu cầu như thế nào, mong muốn xem gì, từ đó tập trung xây dựng nội dung độc đáo và hấp dẫn họ.


2. Nâng cấp tài khoản TikTok của bạn lên tài khoản TikTok Pro
Nếu bạn nghiêm túc về việc muốn thu hút nhiều người theo dõi kênh của bạn, việc nâng cấp lên tài khoản pro của TikTok có thể sẽ cần thiết. Ngoài việc thêm liên kết trên vào hồ sơ TikTok, tài khoản doanh nghiệp cho phép các thương hiệu xem cách video của họ hoạt động nhằm thu hút nhiều người theo dõi hơn.

3. Cập nhật xu hướng
Hãy nhớ TikTok là một nền tảng được xây dựng từ những xu hướng. Là người sáng tạo nội dung việc nắm bắt những xu hướng để làm mới bản thân và mang lại hình ảnh gần gũi đến với người xem là cần thiết.
Thuật toán Tiktok không quyết định hay quản lý độ phổ biến của các xu hướng. Thay vào đó, Tiktok đo lường hành vi người dùng, và gợi ý những video phù hợp với loại nội dung thường tương tác nhất. Vì vậy, nếu bạn chọn đúng xu hướng phù hợp với hình ảnh muốn truyền tải, video sẽ hướng tới đụng tệp khách hàng có mối quan tâm tương tự.


4. Giáo dục những người theo dõi 
Các nội dung TikTok hàng đầu, được nhiều người yêu thích thường là sự kết hợp giữa giáo dục và giải trí. Bên cạnh yếu tố giúp người xem giải trí, việc lồng ghép thêm các nội dung mang lại kiến thức một cách khéo léo là một cách hay giúp video của bạn có ý nghĩa hơn. Người xem sẽ cảm thấy nhận được nhiều giá trị khi xem kênh của bạn.


5. Sử dụng đúng hashtag đúng cách
Tận dụng xu hướng và các hashtag liên quan sẽ tăng cơ hội để nội dung của bạn được vào trang FYP của đối tượng mục tiêu. Khám phá các hashtag thịnh hành trong ứng dụng hoặc bằng công cụ tạo hashtag. Thậm chí khi bạn viết mô tả cho video, chỉ cần nhấn # TikTok sẽ đề xuất các hashtag liên quan mà bạn có thể sử dụng.


6. Chọn thời gian phù hợp
Chọn thời điểm tốt để đăng nội dung sẽ giúp video của bạn tiếp cận được với nhiều người hơn từ đó khả năng tăng số lượt follow cũng tăng. Một số khoảng thời gian đăng video mà bạn có thể tham khảo:

  • 6h - 9h: Đây là thời điểm mọi người vừa mới thức dậy, sửa soạn, ăn sáng và có thói quen lướt TikTok để cập tin tức.
  • 11h30 - 13h30: Đây là thời điểm mọi người bắt đầu tan làm, tan học, ăn trưa và thường xem TikTok để thư giãn nên lượng truy cập rất lớn.
  • 18h - 20h: Đây là thời điểm ăn tối, thư giãn nhẹ nhàng sau một ngày lao động mệt mỏi nên TikTok luôn là lựa chọn hàng đầu.
  • 22h - 24h: Đây là thời điểm các “cú đêm” hoạt động mạnh và dành nhiều thời gian lướt TikTok nhất.

Về cơ bản, hãy đăng video lên khi đối tượng mục tiêu của bạn online. Bạn có thể đăng video vào các thời điểm trên và xem thời điểm nào video của bạn được xem nhiều nhất và duy trì đăng video tại thời điểm đó.
 

7. Sử dụng Stitch để làm việc với những người sáng tạo TikTok (TikTok creator) khác
Vào cuối năm 2020, TikTok đã giới thiệu một tính năng mới tên là Stitch và đó là một cách tuyệt vời để tăng nhanh lượng người theo dõi. 

Ý tưởng của Stitch là sử dụng một vài giây từ video của người khác thành một phần trong video của chính bạn nhằm thông báo, phát triển cuộc trò chuyện hoặc mở rộng một chủ đề. Ngoài ra, vì Stitch vẫn còn tương đối mới nên TikTok ưu tiên chúng trong trang FYP hơn các video thông thường. Vì vậy, hãy kết hợp với những người sáng tạo TikTok khác và bắt đầu stitching!


8. Quảng bá chéo (cross-promote) video để có thêm người theo dõi
Nếu bạn đang sử dụng các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Youtube, Instagram… thì đừng bỏ phí. Bạn có thể tận dụng các nền tảng này để chia sẻ video TikTok của bạn, qua đó kéo thêm một lượng xem nhất định từ các nền tảng đó vào kênh TikTok của bạn. Đối tượng mục tiêu biết bạn có kênh TikTok hoạt động và từ đó giúp bạn có được nhiều người theo dõi hơn.
 

9. Tương tác với người dùng
Tương tác với người xem giúp cho video của bạn được lên xu hướng, thu hút được nhiều người xem hơn từ đó tăng follow cho kênh TikTok. Bạn có tăng tương tác bằng cách: Trả lời các comment trong video hoặc comment, thả tim bài viết của người dùng khác, đặc biệt là các bài viết đã lên xu hướng. Tất cả những việc này hướng tới việc xây dựng mối quan hệ với những người theo dõi cũng như những người tạo nội dung khác.


10. Các chiến lược trả phí để tăng lượt xem và người theo dõi TikTok
Ngoài các cách tăng follow không mất phí đã được đề cập đến ở bên trên, bạn có thể cân nhắc đến các chiến lược trả phí để tăng lượt xem và người follow TikTok. Sử dụng Trình quản lý quảng cáo TikTok (TikTok Ads Manager) để tiếp cận toàn bộ người dùng TikTok ở khắp mọi nơi. Để làm điều này, bạn cần tạo Tài khoản nhà quảng cáo TikTok. Bạn có nhiều công cụ quản lý quảng cáo, chẳng hạn như nhắm mục tiêu, tuỳ chỉnh đối tượng, tạo quảng cáo và báo cáo thông tin chi tiết (insight report) để tối đa hóa hiệu quả quảng cáo.
Bạn có thể nhiều tùy chọn quảng cáo, chẳng hạn như quảng cáo in-feed, TopView, Brand Takeover, thử thách Hashtag thương hiệu (Brand Hashtag Challenges) và Hiệu ứng từ thương hiệu (Branded Effect), tất cả tùy thuộc vào ngân sách và đối tượng mục tiêu của bạn.

Kết luận
Cách tốt nhất giúp bạn tăng lượng người theo dõi trên TikTok trước tiên phải biết bạn muốn kết nối với ai. Không chỉ trên TikTok mà đối với tất cả các nền tảng khác bạn nên xác định rõ đối tượng mục tiêu. Sau đó, để thu hút thêm nhiều người theo dõi tài khoản TikTok của bạn, hãy tạo các video chất lượng, phù hợp với đối tượng mục tiêu và tận dụng các xu hướng như nhạc thịnh hành, thử thách và hashtag trên nền tảng.
 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
icon

Giao hàng tận nhà trên toàn quốc

icon

Chính sách bảo hành

Bảo hành 12 tháng, lỗi 1 đổi 1 trong 30 ngày

icon

Hỗ trợ 24/7

Hãy liên hệ với chúng tôi qua email, Zalo, Facebook, hotline... để nhận tư vấn