TAI NGHE CHỐNG ỒN OVER-EAR VÀ NHỮNG LƯU Ý KHI LỰA CHỌN

Nếu bạn là người thích đắm mình trong thế giới âm thanh của riêng mình, ưa thích sự hiện đại, thời thượng thì tai nghe chống ồn Over-ear là lựa chọn hàng đầu. Vậy bạn đã hiểu rõ tai nghe chống ồn Over-ear là gì và những lưu ý khi chọn mua tai nghe chống ồn Over-ear chưa? Theo dõi bài viết dưới đây của GoChek để biết thêm chi tiết nhé!

1. Tai nghe chống ồn Over-ear là gì?

Tai nghe chống ồn Over-ear là dòng tai nghe đươc thiết kế trùm qua đầu với phần trùm tai có kích thước khá lớn bao kín tai người dùng, đặc biệt là dòng tai nghe này được nâng cấp sử dụng công nghệ tiên tiến (chống ồn chủ động hoặc chống ồn bị động) để loại bỏ hoặc giảm thiểu tiếng ồn xung quanh, giúp người dùng tập trung nghe nhạc, học tập hoặc làm việc hiệu quả hơn.

Với kích thước khá lớn và có phần cồng kềnh nhưng các thiết bị tai nghe chống ồn Over-Ear lại được rất nhiều người yêu thích nhờ chất lượng âm thanh đỉnh cao, khả năng chống ồn và thiết kế thể hiện phong cách người dùng. Ngoài ra khi đeo khá thoải mái, không tạo cảm giác vướng víu hay đau tai cũng là một ưu điểm của dòng tai nghe này. 

 

Tai nghe chống ồn Over-ear

Tai nghe chống ồn chủ động Over-ear

 

2. Phân biệt tai nghe chống ồn In-ear, On-ear và Over-ear 

2.1 Tai nghe chống ồn In-ear

Tai nghe chống ồn In-ear hay còn có tên gọi khác là True WirelessĐây là dạng tai nghe nhét tai với vẻ ngoài nhỏ nhắn, gọn gàng, trọng lượng nhẹ, có phần củ tai nhét gọn vừa khít với hõm tai của người dùng. Tuy kích thước nhỏ nhưng tai nghe In-ear lại có khả năng chống tiếng ồn thụ động rất tốt, đồng nghĩa với việc hỗ trợ khử tiếng ồn xung quanh cho người dùng trải nghiệm được tốt hơn. Ưu điểm của dòng tai nghe này là nhỏ gọn, dễ đeo và người dùng dễ dàng mang theo khi di chuyển bên ngoài.

 

Tai nghe chống ồn In-ear nhỏ gọn

Tai nghe chống ồn In-ear có kích thước nhỏ gọn

 

2.2 Tai nghe chống ồn On-ear 

Tai nghe chống ồn On-Ear sở hữu phần chụp vừa khít với tai người dùng, có vẻ ngoài nhỏ gọn hơn so với tai nghe Over-ear và lớn hơn so với tai nghe In-ear. Đồng thời, tai nghe chống ồn On-ear có âm bass nhẹ hơn một chút so với Over-ear. Tuy nhiên những chiếc tai nghe này kém thoải mái hơn loại Over-ear và In-ear. Những chiếc tai nghe On-ear nằm trên vành tai và do đó có thể tạo cảm giác đau nhức chỉ trong vòng một thời gian ngắn.

 

Tai nghe chống ồn On-ear vừa khít tai người dùng

Tai nghe On-ear có kích thước vừa khít tai người dùng

 

2.3 Tai nghe Over-ear 

Over-ear là dòng tai nghe chống ồn có kích thước lớn nhất với phần Ear cup bao kín tai, tránh gây đau vành tai, cho chất lượng âm thanh tốt nhất nhờ khả năng chống ồn hiệu quả.

 

Tai nghe chống ồn Over-ear chụp kín tai

Tai nghe chống ồn Over-ear có kích thước lớn hơn các dòng tai nghe khác

 

3. Ưu, nhược điểm của tai nghe chống ồn Over-ear

3.1 Ưu điểm

Đầu tiên dòng tai nghe chống ồn này mang đến âm thanh chất lượng cao, trầm ấm, đặc biệt là dải âm bass rõ ràng, dày; khoảng âm lớn, tạo nên sự thoải mái ở nhiều mức âm lượng khác nhau.

Ngoài ra tai nghe chống ồn Over-ear còn có khả năng lọc tiếng ồn tốt. Các loại tai nghe này sử dụng pad mềm mại bao trùm toàn bộ tai người dùng nhằm tạo sự thoải mái cho người dùng đồng thời hỗ trợ lọc tiếng ồn, tạp âm từ môi trường xung quanh. Người nghe hoàn toàn có thể đắm chìm vào thế giới âm thanh của riêng mình.

Ngoài ra dòng tai nghe chống ồn này mang lại cho người dùng giá trị thời trang cao, tạo nên sự thời thượng, trẻ trung, giúp nâng tầm phong cách của người sử dụng

3.2 Nhược điểm

Dòng tai nghe chống ồn Over-ear có kích thước khá lớn nên không mang lại sự tiện lợi và gọn nhẹ như những dòng tai nghe nhét tai khác. Đối với những người thích sự gọn nhẹ, thường xuyên di chuyển, thường dòng tai nghe này sẽ không phù hợp bằng những dòng tai nghe nhỏ gọn hơn.

Có một số tai nghe dòng này nếu người dùng đeo liên tục trong thời gian dài còn gây nên cảm giác nóng tai. Hoặc một số tai nghe có khối lượng nặng, lực kẹp của headband lớn (quai nối giữa 2 củ tai) sẽ gây khó chịu cho người sử dụng.

 

4. Những lưu ý khi lựa chọn tai nghe chống ồn Over-ear

4.1 Chọn tai nghe chồng ồn phù hợp với mục đích sử dụng

Tai nghe chống ồn Over-ear có kích thước lớn vì vậy sẽ có phần bất tiện khi di chuyển. Nếu bạn muốn mua một chiếc tai nghe nhỏ gọn thì dòng tai nghe này không phải là lựa chọn phù hợp. 

Nếu bạn là người thích trải nghiệm âm thanh chất lượng cao, thích cảm giác được đắm chìm vào những bài hát yêu thích, không bị làm phiền bởi tiếng ồn bên ngoài thì tai nghe Over-ear là sự lựa chọn hoàn hảo.

4.2 Lựa chọn thương hiệu tai nghe chống ồn phù hợp 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng tai nghe chống ồn Over-ear đến từ các thương hiệu lớn nhỏ. Trong đó dòng tai nghe không dây chụp tai chống ồn GoChek SpaceX đang được đánh giá khá cao vì thiết kế gọn nhẹ thoải mái và chất lượng âm thanh. Với lớp da mềm mại bao quanh phần chụp tai và quai đeo, người dùng có thể đeo tai nghe trong một thời gian dài mà không bị khó chịu. 

 

Tai nghe chống ồn GoChek Space

Tai nghe chống ồn GoChek SpaceX

 

4.2 Lựa chọn kích cỡ và chất lượng âm

Một chiếc tai nghe lý tưởng phải mang lại sự thoải mái khi sử dụng. Vì vậy tai nghe cần phù hợp với kích cỡ đầu, đồng thời đệm tai vừa vặn và êm tai khi dùng. Đặc biệt điều quan trọng nhất chính là chất lượng âm thanh của tai nghe.

Mong rằng với những định nghĩa về tai nghe chống ồn mà GoChek chia sẻ sẽ giúp các bạn hiểu kỹ hơn về dòng sản phẩm này cũng như sẽ có những tiêu chí lựa chọn phú hợp nhất cho bản thân mình!

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
icon

Giao hàng tận nhà trên toàn quốc

icon

Chính sách bảo hành

Bảo hành 12 tháng, lỗi 1 đổi 1 trong 30 ngày

icon

Hỗ trợ 24/7

Hãy liên hệ với chúng tôi qua email, Zalo, Facebook, hotline... để nhận tư vấn