BẬT MÍ 5 LƯU Ý GIÚP BẠN DÙNG MICRO CHUẨN HƠN

GoChek Ultra là dòng micro thu âm dành cho điện thoại được yêu thích nhất hiện nay, nhờ sự tiện lợi, gọn nhẹ, kết nối nhanh, lọc ồn tốt, chất lượng thu âm ổn định. Tuy nhiên để sử dụng mic đúng cách và khai thác hết tiềm năng của loại micro thu âm không dây này thì không phải ai cũng biết. Ở bài viết dưới đây, GoChek đưa ra một số lưu ý trong cách sử dụng giúp người dùng có được bản thu chất lượng nhất.

1. Bật chế độ lọc ồn trên micro thu âm khi cần thiết

- Chỉ bật chế độ lọc ồn khi bạn muốn loại bỏ tối đa các tạp âm trong video (80-90%) hay trong môi trường có tiếng ồn nhiều. Vì khi dùng ở chế độ này, giọng thu sẽ có thể thay đổi trong quá trình micro thu âm xử lý tiếng ồn từ môi trường.
 
- Ở chế độ thu âm thường (không bật lọc âm), giọng bạn đã rõ ràng hơn, có tự động lọc tạp âm nhẹ và vẫn đảm bảo giọng được tự nhiên nhất, giữ được độ trầm, ấm của giọng thu.
 
Micro thu âm cài áo GoChek Ultra tích hợp công nghệ smart CSC giúp cải thiện chất lượng âm thanh đầu vào, giữ được giọng trong, ấm, tự nhiên, hạn chế tình trạng nghẹt âm, méo âm hay thấy ở các micro thu âm cho điện thoại thông thường.

Bật chế độ lọc ồn trên mic thu âm khi cần

Bật chế độ lọc âm trên micro thu âm khi cần thiết

2. Không để mic thu âm sát miệng

- Để micro thu âm quá sát miệng sẽ có thể gây ra tiếng rè hoặc tiếng hơi thở ăn vào mic, dẫn đến chất âm không hay.

- Hãy để micro cách miệng 30-40 cm. Cài ở cổ áo hoặc để cố định trên bàn, hạn chế di chuyển đưa mic xa/gần miệng liên tục. Nếu cổ áo gần miệng, hãy cài mic ở góc chéo so với miệng, không để thẳng ngay gần miệng.

- Với những bạn có giọng nói to, giọng bắt mic nhiều thì có thể để xa hơn. Hoặc bạn cũng có thể để micro thu âm trên bàn, phủ/quấn thêm lớp giấy ăn mỏng để đóng vai trò như bông lọc gió giúp tiếng được êm hơn.

Không để micro thu âm sát miệng

Không để micro thu âm sát miệng

3. Thu âm trong khoảng cách cho phép, tránh vật cản

Micro thu âm không dây GoChek Ultra có thể bắt tín hiệu trong bán kính 20m khi không vật cản và 8m khi có vật cản. Tuy nhiên khoảng cách để thu âm tốt nhất là 10m đổ lại và không có vật cản. Vì vậy hãy lựa chọn các góc quay phù hợp và chú ý khoảng cách di chuyển để micro thu âm hoạt động tốt nhất.

Chọn khoảng cách thu âm hợp lý

Thu âm trong khoảng cách cho phép

4. Kiểm tra micro thu âm trước khi quay

- Với dòng điện thoại iPhone, kết nối trực tiếp, bạn chỉ cần cắm đầu thu vào điện thoại, mở mic và sẵn sàng sử dụng để quay video/ghi âm
- Với một số dòng Samsung, Android, ViVo, ... bạn sẽ cần dùng qua app hoặc mở cài đặt bật kết nối OTG trên điện thoại để hỗ trợ khi dùng mic. Một số ứng dụng để quay video bạn có thể tham khảo như: GoChek Camera, Capcut, Vivavideo, Cinama FV-5, Basic Camera, Open camera,...
- Ốp điện thoại dày có thể khiến cho đầu thu chưa được cắm hết vào điện thoại. Hãy thử bỏ ốp ra khi không kết nối được nhé!
- Thử đảo chiều đầu thu nếu chưa thấy kết nối thành công.
- Test thử mic trước khi quay qua ứng dụng ghi âm/ quay video trên điện thoại.

Đảm bảo micro thu âm được kết nối

Kiểm tra kết nối micro thu âm với thiết bị trước khi quay

5. Không sử dụng sạc nhanh để sạc micro thu âm

Việc dùng các loại sạc nhanh, công suất lớn không tương thích có thể khiến cho mic bị nóng, hỏng. Hãy sử dụng loại sạc tiêu chuẩn 5V-1A để kéo dài tuổi thọ của micro.
Micro thu âm GoChek Ultra có phân loại mic có hộp sạc hoặc loại không có hộp sạc. Bạn có thể lựa chọn sạc mic qua hộp hoặc cắm điện trực tiếp lên thân mic.

Dùng nguồn điện sạc micro thu âm phù hợp

Dùng sạc 5V-1A để sạc micro thu âm

Qua những tips trên, GoChek hi vọng bạn sẽ sử dụng hiệu quả micro thu âm cho điện thoại GoChek Ultra để có được bản thu hay và video có âm thanh chất lượng cao nhất.

 

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
icon

Giao hàng tận nhà trên toàn quốc

icon

Chính sách bảo hành

Bảo hành 12 tháng, lỗi 1 đổi 1 trong 30 ngày

icon

Hỗ trợ 24/7

Hãy liên hệ với chúng tôi qua email, Zalo, Facebook, hotline... để nhận tư vấn