7 xu hướng video dạng ngắn cần bắt trend ngay trong năm 2023

Các video dạng ngắn đã chiếm lĩnh phương tiện truyền thông xã hội trong những năm gần đây và chúng sẽ không sớm biến mất. Theo báo cáo xu hướng và chiến lược marketing mới nhất của HubSpot , mức độ phổ biến của nội dung video dạng ngắn sẽ tiếp tục tăng vào năm 2023, với 90% nhà marketing toàn cầu tăng hoặc duy trì khoản đầu tư của họ vào video dạng ngắn trong năm nay.

Đối với các thương hiệu cũng như người sáng tạo nội dung, đây là những xu hướng video dạng ngắn mà bạn cần biết cho năm 2023. Hãy đọc để biết các phương pháp hay nhất cũng như các nền tảng video dạng ngắn hàng đầu mà bạn nên sử dụng để tăng mức độ tương tác của mình.

Nội dung video dạng ngắn là gì?

Nói chung, bất kỳ video nào dài dưới 60 giây đều là video dạng ngắn. Mặc dù độ dài chính xác của nội dung video dạng ngắn khác nhau tùy thuộc vào nền tảng bạn đang sử dụng nhưng độ dài tối ưu cho video dạng ngắn là từ 30 đến 60 giây. 

YouTube Shorts bị giới hạn chỉ trong 60 giây, trong khi gã khổng lồ video dạng ngắn TikTok có các video dài từ 15 giây đến 10 phút. Trong khi đó, Reels trên Instagram có độ dài từ 15 giây đến 90 giây — và kể từ tháng 6 năm 2022, mọi bài đăng video trên Instagram có thời lượng ngắn hơn 15 phút đều được chia sẻ dưới dạng Reels. 

Lợi ích của việc bao gồm các video dạng ngắn trong chiến lược nội dung của bạn là gì?

- 73% người tiêu dùng thích xem video dạng ngắn để tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ.
- 59% video dạng ngắn được xem trong 41-80% thời lượng của chúng, trong khi 30% trong số đó có tỷ lệ xem trung bình trên 81%.
- Video dạng ngắn sẽ có mức tăng trưởng cao nhất trong số các chiến lược tiếp thị khác nhau vào năm 2023, với việc các nhà tiếp thị dự định đầu tư vào video này nhiều hơn bất kỳ định dạng hoặc chiến thuật nào khác. Đặc biệt, 21% nhà tiếp thị có kế hoạch khai thác video dạng ngắn lần đầu tiên vào năm 2023.

7 xu hướng video dạng ngắn nên xem trong năm 2023

Vậy bạn nên tạo loại nội dung video dạng ngắn nào? Để có thêm cảm hứng, hãy xem các xu hướng video dạng ngắn hàng đầu cho năm 2023 bên dưới.

1. Microlearning

Trong tiếng Anh, “micro” có nghĩa là siêu nhỏ, “learning” nghĩa là học tập. Microlearning là phương pháp đào tạo bằng cách chia một khối lượng kiến thức lớn thành các nội dung bài học nhỏ và có mục đích.
Năm 2022 chứng kiến ​​sự nổi lên của microlearning với tư cách là một trong những hình thức học tập trực tuyến hàng đầu và xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm mới.
Đúng như tên gọi, các video microlearning cung cấp các bài học ngắn gọn, súc tích. Không giống như các bài học dựa trên video truyền thống, các buổi học vi mô thường chỉ dài từ 2-5 phút. Họ chia các chủ đề lớn thành các đợt nhỏ gồm các clip đào tạo cường độ cao và hấp dẫn, chứa đầy thông tin dành cho những người học quan tâm.

Tin học văn phòng là một trong những lĩnh vực có nhiều "lớp học" microlearning nhất

Làm thế nào để tận dụng xu hướng này:
- Xác định các chủ đề chính được kết nối với thương hiệu/ngách của bạn mà khán giả của bạn sẽ muốn tìm hiểu. 
- Chia nhỏ nội dung của bạn thành các bước nhanh chóng, đơn giản.
- Bắt đầu video của bạn bằng cách trình bày vấn đề và kết thúc bằng giải pháp. Người xem nên học được điều gì đó vào cuối mỗi video.
- Thêm đồ họa, biểu đồ để giúp minh họa các điểm chính.
- Nhận sự giúp đỡ của các chuyên gia và các nhà lãnh đạo tư tưởng để giải thích các khái niệm chính.

2. Teaser sản phẩm
 
Khi ngày càng có nhiều thương hiệu nhận ra sức mạnh của video dạng ngắn trong việc thu hút người xem và hướng dẫn họ về các sản phẩm mới, bạn có thể thấy rằng họ sẽ tạo ra nhiều nội dung dạng ngắn hơn trong năm nay.
Một trong những điều tuyệt vời về video dạng ngắn là người dùng có thể xem nhiều video hơn trong thời gian ngắn hơn so với xem một video dạng dài. Điều này giúp các thương hiệu hiểu rõ hơn về nhu cầu của người tiêu dùng mà sau đó có thể được sử dụng để định hình các chiến dịch trong tương lai. Tất cả dữ liệu đó giúp việc nhắm mục tiêu đối tượng lý tưởng của bạn trở nên dễ dàng hơn và đặt các sản phẩm mà họ có nhiều khả năng mua nhất trước mặt họ. 

Cách tận dụng xu hướng này:
- Hãy chắc chắn rằng đoạn giới thiệu sản phẩm của bạn bắt mắt.
- Xây dựng cảm giác bí ẩn và dự đoán bằng cách không tiết lộ quá nhiều.
- Thêm liên kết đến cửa hàng trực tuyến của bạn.
- Cân nhắc cung cấp phiếu mua hàng hoặc phiếu giảm giá sớm.
- Phân đoạn nội dung của bạn để nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể.
 
3. Nội dung do người dùng tạo

Nếu bạn muốn thu hút khán giả của mình bằng nội dung video dạng ngắn, hãy yêu cầu họ tạo nội dung của riêng họ! Khuyến khích khách hàng của bạn tạo các video dạng ngắn giới thiệu các sản phẩm của bạn. Quảng cáo trên mạng xã hội có thể hiệu quả hơn nhiều khi có nội dung do người dùng tạo (UGC), cho dù đó là đánh giá sản phẩm hay hướng dẫn DIY.
Nội dung do người dùng tạo là một cách lý tưởng để tạo buzz xung quanh thương hiệu của bạn. Loại nội dung video dạng ngắn này có thể giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng hơn và thúc đẩy mối quan hệ gần gũi hơn với những người theo dõi hoặc khách hàng của bạn.

Làm thế nào để tận dụng xu hướng này
- Mời những người theo dõi của bạn tạo các video dạng ngắn giới thiệu sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn.
- Tạo một chủ đề xung quanh chiến dịch của bạn, chủ đề này có thể theo mùa hoặc theo xu hướng.
- Đăng lại và giới thiệu những video hay nhất do người dùng tạo.
- Tương tác với những người theo dõi bạn: Trả lời video, nhận xét, chia sẻ và hơn thế nữa.
- Khuyến khích những người có ảnh hưởng và người nổi tiếng tham gia vào chiến dịch.
 
4. Quảng cáo người ảnh hưởng

Vào năm 2022, 70% người tiêu dùng Hoa Kỳ đã theo dõi ít ​​nhất một người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và một phần ba trong số họ cho biết họ bị các nhân vật trực tuyến tác động đến việc mua hàng.
Mặc dù sự hợp tác của những người có ảnh hưởng không có gì mới, nhưng nhiều thương hiệu đang sử dụng nội dung video dạng ngắn để tạo các chiến dịch trực tuyến hấp dẫn với người có ảnh hưởng. Xu hướng này sẽ còn phát triển lớn hơn nữa vào năm 2023.
Các video dạng ngắn mang lại lợi thế hơn cho các chiến dịch của người có ảnh hưởng. Những quảng cáo mạnh mẽ hơn này có thể tạo ra tác động lớn hơn, trong khi vẫn cung cấp các yếu tố xác thực và tính tương đối giúp quảng cáo của người ảnh hưởng trở nên hiệu quả.

Làm thế nào để tận dụng xu hướng này
- Tìm những người có ảnh hưởng phù hợp với thị trường ngách và đối tượng mục tiêu của bạn.
- Kiểm tra xem chúng có phù hợp với giá trị thương hiệu của bạn không.
- Làm việc với những người có ảnh hưởng lớn để có nhiều chiến dịch được nhắm mục tiêu hơn. 
- Cộng tác với những người có ảnh hưởng về ý tưởng nội dung cho các video dạng ngắn.
- Hãy chắc chắn rằng quảng cáo của người có ảnh hưởng của bạn cảm thấy chân thực, không gượng ép.
 
5. Nội dung hậu trường

Cung cấp cho khán giả của bạn một cơ hội để xem những gì diễn ra ở hậu trường. Cho dù bạn là người sáng tạo nội dung hay thương hiệu, việc chia sẻ các clip hậu trường có thể giúp tạo cảm giác kết nối mạnh mẽ hơn với khán giả của bạn và khơi dậy sự tò mò của họ. Chúng mang đến cho người xem cái nhìn sâu sắc về thế giới đằng sau các sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung mà họ yêu thích.
Các video hậu trường cũng có thể làm nổi bật sự chăm chỉ và sáng tạo trong quá trình tạo nội dung và xây dựng doanh nghiệp của bạn. Và nhờ định dạng có thể chia sẻ của các video dạng ngắn, bạn có thể chuyển đổi nhiều người xem hơn thành những người ủng hộ thương hiệu của mình. 

Làm thế nào để tận dụng xu hướng này
- Thể hiện cá tính và niềm đam mê của bạn trong các video.
- Tập trung vào việc làm cho nội dung cảm thấy tự nhiên, không được dàn dựng.
- Giới thiệu nhóm của bạn trong các video.
- Bao gồm hình ảnh của sản phẩm hoặc kết quả cuối cùng.
 
6. Video thử thách

Đối với các thương hiệu, thử thách là cơ hội lớn để chào đón nội dung do người dùng tạo từ đối tượng của bạn và khiến mọi người nói về sản phẩm của bạn. Dự kiến ​​​​sẽ chứng kiến ​​​​nhiều thách thức truyền thông xã hội hơn vào năm 2023, với các thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu phù hợp.

Làm thế nào để tận dụng xu hướng này
- Hãy đến với một thử thách dễ dàng mà bất cứ ai cũng có thể tham gia. 
- Tạo một thẻ bắt đầu bằng # làm nổi bật thông điệp chính của thương hiệu của bạn.
- Đăng lại và làm nổi bật các ví dụ hàng đầu về các thách thức.
- Thu hút những người có ảnh hưởng tham gia để nâng cao nhận thức.
- Trao giải thưởng cho các mục hàng đầu để khuyến khích các mục.
 
7. Lời chứng thực của khách hàng

Hãy quên lời chứng thực bằng văn bản đi, lời chứng thực dạng video ngắn sẽ ra mắt vào năm 2023.
Nếu bạn có thể thu hút khách hàng của mình trước ống kính, bạn có thể làm sống động những lời chứng thực trên hồ sơ mạng xã hội của mình. Xu hướng video dạng ngắn này là một cách tuyệt vời để tăng cường bằng chứng xã hội cho thương hiệu của bạn vào năm 2023.
Bạn có thể sử dụng lời chứng thực dạng video ngắn để lôi kéo khán giả của mình mua hàng. Những clip lời chứng thực này có thể ở dạng phỏng vấn ngắn, tổng hợp nhiều lời chứng thực, đăng lại, v.v.

Làm thế nào để tận dụng xu hướng này
- Mời những khách hàng phản ánh đối tượng mục tiêu của bạn chia sẻ lời chứng thực.
- Giữ lời chứng thực nhanh chóng và lạc quan.
- Hãy chắc chắn rằng nó không được viết. Hãy để khách hàng của bạn sử dụng từ ngữ hoặc ý tưởng của riêng họ trong video.
- Chỉnh sửa nhiều lời chứng thực thành một video tổng hợp.
- Hãy sáng tạo với các định dạng và chủ đề khác nhau.
 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
icon

Giao hàng tận nhà trên toàn quốc

icon

Chính sách bảo hành

Bảo hành 12 tháng, lỗi 1 đổi 1 trong 30 ngày

icon

Hỗ trợ 24/7

Hãy liên hệ với chúng tôi qua email, Zalo, Facebook, hotline... để nhận tư vấn