Tips quay video bằng điện thoại chuyên nghiệp như máy quay

Hãy cùng GoChek khám phá những tips quay bằng điện thoại để có những video triệu view nhé!

1. Chọn tỉ lệ khung hình chuẩn

Nếu bạn muốn đăng video lên Youtube hoặc Facebook hãy quay định dạng ngang. Còn nếu muốn đăng video lên Tiktok hay Reels hãy cầm điện thoại theo chiều dọc. Việc đảm bảo đúng kích thước video giúp tối ưu hóa dạng hiển thị trên newsfeed, giúp tăng tương tác cho các bài đăng. Ngoài ra khi đăng video chuẩn kích thước thì video sẽ hiển thị đầy đủ, không mất đi thông tin quan trọng nào.

2. Sử dụng gimbal/tripod để hạn chế rung lắc

Dù bạn có cố gắng giữ điện thoại chặt thì video vẫn không thể tránh khỏi việc bị rung lắc. Vì thế một chiếc tripod/gimbal sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều, giúp điện thoại được ổn định, hạn chế bị rung, bạn cũng sẽ đỡ bị mỏi tay khi cần quay một cảnh cố định trong thời gian dài. Khi quay bạn sẽ cần di chuyển, mặc dù đã dùng gimbal/tripod nhưng bạn hãy di chuyển chậm, cố gắng cố định tay cầm để có những thước phim không bị giật nhé.

3. Trám hình

Kỹ thuật “trám hình” có thể hiểu là lồng ghép các cảnh quay khác nhau vào video. Trong nhiều trường hợp bạn sẽ phải quay cảnh rất dài, nếu chỉ có một cảnh như thế tận 4-5 phút thì người xem sẽ rất chán. Vì thế bạn nên lồng ghép các cảnh khác nhau giúp video thu hút hơn.
Ví dụ cụ thể khi bạn muốn quay một bài diễn văn nghệ, video sẽ dễ bị nhàm chán khi bạn chỉ quay một cảnh duy nhất từ đầu đến cuối. Nhưng nếu bạn lia máy quay xuống khán giả thì video sẽ không mượt, dễ bị giật. Lúc này bạn sẽ cần đến “trám hình”. Bạn nên quay riêng một số cảnh khán giả và lồng vào video khi chỉnh sửa.

4. Sử dụng mic hỗ trợ để thu được âm thanh rõ ràng, chân thực

Trong nhiều trường hợp khi quay ngoại cảnh, tiếng ồn ào từ môi trường xung quanh sẽ át mất giọng của bạn. Điều này khiến người xem không thể nghe được bạn nói gì. Giải pháp đơn giản, hiệu quả nhất đó chính là dùng một chiếc micro thu âm không dây cho điện thoại. 

Nếu chưa biết thì bạn có thể tham khảo micro GoChek. Đây là mic thu âm hàng đầu dành cho điện thoại, áp dụng công nghệ hiện đại, loại bỏ đến 90% tiếng ồn, giúp âm thanh thu được rõ ràng, chân thực hơn.

5. Quay cả toàn, trung, cận để video hay hơn

Để video phong phú hơn và có nhiều góc quay đẹp bạn đừng quên thần chú “Toàn, trung, cận”.
Ví dụ bạn muốn quay cảnh một buổi biểu diễn văn nghệ. 
- Toàn cảnh: Cảnh cả đội đang múa; 
- Trung cảnh: Một nhóm đang múa phía bên phải sân khấu; 
- Cận cảnh: Động tác, biểu cảm của một người đang múa.
Một video không phải lúc nào cũng cần tất cả các cảnh trên nhưng nếu có điều kiện bạn vẫn nên quay đầy đủ để thuận lợi hơn cho việc chỉnh sửa nhé!

 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
icon

Giao hàng tận nhà trên toàn quốc

icon

Chính sách bảo hành

Bảo hành 12 tháng, lỗi 1 đổi 1 trong 30 ngày

icon

Hỗ trợ 24/7

Hãy liên hệ với chúng tôi qua email, Zalo, Facebook, hotline... để nhận tư vấn